Những sự thật thú vị về cơ thể con người (Phần 1)

Cơ thể chúng ta vốn có quá nhiều điều thú vị! Hãy cùng điểm qua chúng qua loạt bài viết này nhé! Sau đây là phần một của bài viết. Mỗi bài sẽ có 10 điều thú vị cung cấp cho các bạn.

1. Bạn nghĩ rằng xương của chúng ta có màu trắng ư? Không phải đâu! Thực ra đó là màu nâu nhạt hơn nữa nó rất cứng. Một mẩu xương với kích thước bằng bao diêm có thể chịu được sức nặng lên tới 9 tấn! Lúc mới sinh cơ thể con người có 300 chiếc xương nhưng khi trưởng thành con số đó chỉ còn là 206 chiếc. 1/4 tổng số xương của chúng ta phân phối ở chân.

2. Khi chúng ta ngủ cơ thể sẽ "dài" thêm ra 8mm nguyên nhân là do khi chúng ta đứng hoặc ngồi lực hấp dẫn của trái đất làm cho những đĩa đệm bị nén lại như miếng bọt biển. Khi ta thức dậy cơ thể ta sẽ trở lại chiều cao vốn có của mình.

3. Các bạn nữ chú ý này! Buồng trứng ở nữ giới có khoảng 500 000 tế bào trứng, nhưng chỉ khoảng 400 trong số đó có cơ hội để phát triển thành tế bào sống mới. Ở nam giới thì không có con số đối với những tinh trùng có thể làm nên "đại nghiệp" vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố cùng sự khác nhau ở mỗi người.

4. Bạn muốn biết độ dài mũi của mình không? Hãy dơ bàn tay lên và... nhìn vào ngón cái. Chiều dài mũi của bạn đúng bằng chiều dài ngón tay cái đấy!

5. Bạn không thể tự tử bằng cách nín thở! Tin không? Mời bạn thử!

6. Cơ chuyển động nhanh nhất trên cơ thể người là cơ thực hiện hoạt động chớp mắt, có thể tạo nên 5 lần chớp mắt trong 1 giây. Người ta nháy mắt trung bình khoảng 15.000 lần/ngày và nữ giới nháy mắt nhiều gấp 2 lần nam giới!

7. Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể người. Ở người trưởng thành, tổng diện tích da bao phủ là 1,9m2.

8. 
Chúng ta không thể hắt hơi mà vẫn mở mắt!

9. Giống như vân tay, "vân" lưỡi của mỗi người cũng là độc nhất, không ai giống ai!

10. 
Nước chiếm 2/3 khối lượng cơ thể người, chiếm 92% lượng máu, 75% khối lượng não bộ và 75% khối lượng cơ bắp. Vì vậy đừng quên bổ xung đủ nước mỗi ngày bạn nhé!

Nhận xét