Truyện cười kỳ 9

1. Người tốt

Mình đi vào mua bao thuốc lá Vina 20k, đưa thằng chủ tiệm 50k được thối lại 40k, đút túi bỏ về... Gã chủ tiệm chạy theo kêu: chú em, chú em quên không lấy thuốc lá nè...( Thế gian vẫn còn nhiều người tốt,mình thật tồi tệ ).

Xúc động rút tờ 10k ra đưa cho gã chủ quán,nói: lúc nãy anh thối em dư 10k nè... Gã chủ quán cũng cảm động,nói: thôi chú đưa bao thuốc đây,anh đổi chú thuốc lá thật... ( Sao thế gian vẫn còn người thật thà đến thế ).

Thật thà cảm động quay lại nói với gã chủ quán,anh đưa lại em tờ 50k lúc nãy đi,em đưa lại anh tờ tiền thật... Gã chủ tiệm cũng ứa nước mắt nói:chú em cũng đưa tờ 10k lúc nãy đây, anh thối chú tờ khác.. ( Trời ạ,anh ấy tốt thế kia cơ mà,mình thật tồi tệ ).

Vô cùng xúc động lấy cái di động ra:cái này của anh,em nhỡ tay xin trả lại. Gã chủ tiệm cảm động nước mắt rưng rưng rút ra 1 cái ví: chú em, này của chú, anh trả. Cuộc đời sao lại nhiều người tốt đến thế cơ chứ!

2. Ai khổ hơn?

Hai bà mẹ ngồi than phiền với nhau về con cái.

- Tôi có 4 đứa con gái đều đã lớn tuổi mà chưa có một chàng rể nào.

- Làm sao khổ bằng tôi được. Tôi có mỗi cô con gái nhưng đã có tới 4 chàng rể rồi!

3. Khách hàng khó tính

Tại một cửa hàng tạp hóa.

- Cái gì đây? Chuối à? Cho tôi 5 kg. Gói riêng từng quả nhé!

Vài phút sau.

- Đây là cái gì? Cam à? Cho 5 kg. Nhớ gói riêng từng trái một!

Vài phút sau nữa.

- Còn đây?

- Hạt hướng dương, thưa ông. Nhưng cái này không bán được - Người bán hàng nói với giọng đề phòng.

4. Ân hận

Một nhà bán đồ cổ đến làng quê nọ thấy bác thợ mộc có chiếc tủ cổ cũ kỹ. Hắn nghĩ là có thể đem về tỉnh bán lại với giá hơn chục ngàn.

Tuy nhiên, hắn ta lại ma giáo, không muốn cho bác thợ mộc biết giá trị của chiếc tủ nên gạ mua với giá rẻ mạt:

- Tôi trả cho ông 5 đồng chiếc tủ này, nó chẳng dùng đựng được gì nhưng tôi chỉ cần củi để đốt lò sưởi thôi.

Sáng hôm sau, hắn hớn hở vác xe tải đến để chở chiếc tủ, thì thấy đống gỗ cưa ngắn lù lù trước cửa, hắn ngạc nhiên hỏi:

- Cái gì thế này?

- Gỗ của ông đấy - Bác thợ mộc đáp - Hôm qua tôi hối hận quá vì bán cho ông những 5 đồng, nên bèn phải cưa nhỏ ra giùm cho ông.

5. Học trò co tay

Trước tiết dự giờ môn Vật lý, cô giáo dặn cả lớp:

- Khi cô hỏi là tất cả phải giơ tay hết nhé. Em nào không biết thì co ngón tay lại.

- Dạ - Cả lớp đồng thanh đáp.

Tiết dự giờ có 10 giáo viên khác đến dự, cô đặt câu hỏi:

- Các em cho biết tại sao chiếc xe chuyển động được?

Cả lớp đều giơ tay. Cô nói:

- À lớp ta hôm nay giỏi quá. Vậy Bu đứng lên nói cho các bạn biết xem nào.

Bu đứng dậy:

- Dạ thưa cô, cô nhìn kỹ đi, ngón tay em co mà!

Nhận xét