5 trích dẫn giúp bạn dám đương đầu với thử thách

Kinh doanh vốn là một nghề rủi ro. Mỗi ngày, bạn mạo hiểm với tương lai của chính mình dựa trên các yếu tố đạo đức nghề nghiệp, tình hình thị trường và các nhân tố khác - một số trong vòng kiểm soát nhưng số khác lại không - nghĩa là bạn sẽ thành công.

5 trích dẫn giúp bạn dám đương đầu với thử thách

Vì thế, khi phải đối mặt với rủi ro hay cảm thấy lo sợ, 5 trích dẫn sau đây sẽ truyền cảm hứng giúp bạn kiểm soát tương lai và rèn luyện tự tin.

1. "Một số người nhìn thấy những thứ như chúng đang tồn tại và nói, 'Tại sao lại thế?' Tôi mơ về những điều chưa bao giờ tồn tại và nói, 'Tại sao không?” - George Bernard Shaw

George Bernard Shaw
George Bernard Shaw  - Giải Nobel văn học 1925 (1856 - 1950)

Với hầu hết các doanh nhân trẻ, giấc mơ về tương lai tồn tại trong một khoảnh khắc ở quá khứ hay hiện tại khi họ hỏi "sẽ là thế nào nếu như...?" Thành công xuất phát khi đặt câu hỏi có thể là gì. Đừng e ngại bắt đầu bằng câu hỏi về tình trạng hiện tại của mọi thứ và chấp nhận rủi ro để biến giấc mơ thành hiện thực.

2. “Một doanh nhân thành đạt là người đã có quyết định mạo hiểm” - Peter Drucker

Peter Drucker
Peter Drucker - Cha đẻ ngành Quản trị kinh doanh hiện đại (1909 - 2005)

Rủi ro cao thường đi kèm những phần thưởng giá trị. Bạn gặp nhiều thất bại và thậm chí hoàn toàn lạc hướng nhưng nếu bạn không thất bại, bạn sẽ không đạt được bất cứ thứ gì. Nắm bắt cơ hội và phần thưởng sẽ đến với những ai dám mạo hiểm.

3. “Thước đo một người đàn ông không phải khoảnh khắc anh ta thoải mái và nhàn hạ mà tại thời điểm anh ấy tranh luận và đối mặt với thử thách” – Tiến sĩ Martin Luther King, Jr

Martin Luther King, Jr
Martin Luther King, Jr - Giải Nobel hòa bình 1964 (1929 - 1964)

Không ai có thể đổ lỗi cho bạn vì sợ khi phải đối mặt với những rủi ro lớn. Bạn cần phải cân nhắc và đưa ra các nhận định dù họ là những nhà đầu tư thông minh. Dự tính các rủi ro phải đối mặt sẽ khiến bạn sợ hãi nhưng hiểu rõ nỗi sợ và các thử thách sẽ giúp bạn học và phát triển nhiều nhất. Tăng cường đáp ứng các rủi ro, dù kết quả thế nào, bạn cũng sẽ hoàn thiện hơn khi dám đối mặt với các thử thách.

4. “Bất cứ điều gì bạn có thể làm hay mơ ước, hãy bắt tay thực hiện. Sự táo bạo chính là tài năng, sức mạnh và ma thuật” - Johann Wolfgang von Goethe

Johann Wolfgang von Goethe
Johann Wolfgang von Goethe - Nhà văn người Đức (1749 - 1832)

Thành công từ các rủi ro và thử thách sẽ mang đến nhiều điều kì diệu. Những giải pháp và các ý tưởng đột phá thường xuất hiện trong đầu khi bạn mạo hiểm với những vấn đề không rõ ràng, có thể bạn sẽ không quên được nỗi sợ nhưng bám sát và đồng hành với rủi ro sẽ giúp bạn tiến bộ hơn. Chắc chắn thiên tài là một người dũng cảm. Hãy nhớ những điều tuyệt vời luôn song hành cùng với rủi ro.

5. “An toàn là sự mê tín. Nó không tồn tại trong tự nhiên cũng không phải trải nghiệm của con người. Tránh né nguy hiểm không làm ta an toàn hơn khi đối đầu với nó. Cuộc đời hoặc là chuyến phiêu lưu táo bạo hoặc không là gì cả.” - Helen Keller

Helen Keller
Helen Keller - Nữ nhà văn bị khiếm thị, khiếm thính người Mỹ (1880 - 1968)

Bản chất cuộc sống là không ổn định. Xem các thước phim tài liệu về cuộc sống hoang dã sẽ giúp bạn nhận ra điều này là đúng. Đương đầu với rủi ro giúp bạn biết rằng rủi ro và phần thưởng chính là quy luật tự nhiên trong cuộc sống. Đôi khi chúng ta thất bại, đôi khi lại thành công nhưng sự phát triển không bao giờ dừng lại. Đừng chấp nhận an toàn để giảm thiểu rủi ro. Hãy sống dũng cảm và dám phiêu lưu mỗi ngày.

Vân Anh (Theo Entrepreneur)
Nguồn: www.nhuongquyenvietnam.com

Nhận xét