Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Biểu hiện cơ bản của trầm cảm là tâm trạng xuống dốc không phanh. Thông thường, đó là những cảm xúc không tốt, bị dồn nén trong thời gian dài, kèm theo một số dấu hiệu dưới đây.


1. Hứng thú giảm hoặc biến mất

Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Những người bình thường vốn cởi mở, sở thích giao lưu rộng, khi có chứng trầm cảm sẽ rất dễ nhận diện. Còn với những người dù không có sở thích đặc biệt nào, nhưng bỗng nhiên thể trạng xuống dốc, không muốn làm việc cũng không buồn chăm chút cho gia đình, có thể khẳng định hứng thú của họ rõ ràng đang bị giảm hoặc biến mất.

2. Cảm giác vô vọng


Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Người có chứng trầm cảm nhẹ sẽ thấy mọi thứ liên quan đến mình đều thật tối tăm, đen đủi, tiền đồ u ám... tất cả đều chìm trong vô vọng. Trong khi người bình thường luôn có hy vọng về tương lai, dù ít hay nhiều.

Nếu không may rơi vào cảm giác này, bạn hãy tự thưởng cho mình một bản nhạc tuyệt hay, một chuyến đi du lịch cuối tuần, hay đơn giản là thưởng thức những món ăn ngon, tâm trạng sẽ dần được cải thiện.

3. Cảm giác không được trợ giúp


Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Họ cảm thấy đang rơi tự do, rất cần một bàn tay níu giữ nhưng không hề có bàn tay nào chìa ra nắm lấy họ cả. Và bản thân họ cũng không biết làm thế nào để biểu đạt được nguyện vọng cần sự cứu trợ. Điều đó khiến họ cảm thấy mình khác tất cả mọi người, cảm giác như bạn đang dần lìa xa thế gian, rơi xuống đáy cùng của ngọn núi sâu thẳm, không thể quay lại trở lại, cũng không ai cứu vớt được. Hãy cẩn trọng với những biểu hiện này.

4. Tự thấy mình kém cỏi


Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Người bị trầm cảm nhẹ sẽ cảm thấy hóa ra trước giờ mình không làm được việc gì nên hồn, giống như đồ bỏ đi vậy. Thậm chí, bạn còn thấy năng lực của mình ngày càng kém cỏi, và không ngừng ăn năn hối hận vì điều đó.

5. Cảm thấy không còn ý nghĩa với cuộc sống


Trắc nghiệm bạn có bị trầm cảm

Không phải họ cảm thấy cách sống của bản thân có vấn đề, mà thấy cuộc sống cơ bản mất hết ý nghĩa, sống không bằng chết. Thậm chí đôi khi họ còn có ý định tự sát, hay dùng mọi cách để hành xác bản thân.

Trong 5 điều trên, chỉ cần có bất cứ biểu hiện nào rõ rệt hoặc xuất hiện đột ngột, bạn nên nghĩ đến khả năng mình bị trầm cảm, cần đi gặp bác sĩ. Chứng bệnh trầm cảm là một hội chứng có nhiều hơn một triệu chứng, dù các triệu chứng không thực sự rõ ràng.

Nhận xét