Bói vui qua nét vẽ

Bói vui qua nét vẽ


Chúng ta hẳn ai cũng từng trải qua những việc như là vẽ hươu vẽ vượn lên giấy, lên bất cứ thứ gì ta thấy lúc đó khi buồn chán! Theo các nhà tâm lý học, cách vẽ bừa bãi, lung  tung vô ý thức này có thể cho chúng ta biết được tính cách của người đó. Bởi vì cảm giác thật của con người sẽ được thể hiện qua những nét vẽ và viết bừa bãi đó. Vậy đấy, hãy xem bản thân mình thuộc loại nào sau đây nhé!

1
Những người không ngừng viết tên mình, hoặc thường xuyên tập viết những loại chữ mới là những người thích thể hiện mình, cũng có thể vì đó mà họ làm những chuyện người khác khó chấp nhận. Họ có thể thường xuyên cảm thấy mơ hồ và họ không biết được mình nên làm gì. Việc họ không ngừng viết đi viết lại tên mình chứng tỏ họ không ngừng tự khẳng định mình trong tiềm thức, nhằm khắc phục tình trạng đã nêu trên khi nó đang quấy nhiễu họ.
2
Những người thích vẽ máy bay, tàu thủy hay tàu hỏa, thông qua hình vẽ của họ, chúng ta có thể hiểu được và thấy họ muốn được đi thăm tất cả các khu danh lam thắng cảnh. Nhưng trên thực tế, họ đang trút những phẫn nỗi bực tức và cảm giác thất bại của mình. Họ thường hay bị tuyệt vọng, sống trong ảo tưởng mơ hồ, và cong luôn có cảm giác rất tiêu cực trước những khó khăn và trắc trở, không có lòng tự tin, ngay cả với chính bản thân, họ cũng không có hoài bão và hi vọng gì, mà những người này luôn đặt hy vọng vào người khác.
3
Những người thích vẽ cây cỏ hoa lá và phong cảnh đồng ruộng, phần lớn là những người hiền hòa, dịu dàng và rất nhạy cảm. Họ có khả năng xem xét, nhìn nhận và thưởng thức về hình dáng, màu sắc nổi trội hơn so với người khác. Những người này có tài và có những thành công trong lĩnh vực văn học nghệ thuật. Họ không màng danh lợi, không thích tranh giành với mọi người, thích sống một cuộc sống yên tĩnh, hòa bình.
4
Những người hay vẽ các đường nét tròn và những hình khác có nhiều nét tròn, phần lớn là những người sáng tạo. Họ thích và cảm thấy hứng thú với những thứ mà họ chưa biết, rất muốn khám phá và thử sức với những điều mới lạ. Đối với những người này thì  không việc gì là tuyệt đối cả, trong họ luon xảy ra những mâu thuẫn, một câu hỏi có thể có nhiều đáp án khác nhau. Còn trong cuộc sống, họ luôn cố gắng và nỗ lực hết mình, nhưng cuối cùng vẫn không lần ra được đầu mối, không tìm ra được đáp án cuối cùng của vấn đề làm họ có thể thỏa mãn. Họ có thể rất tài giỏi, thông minh nhưng chỉ trong một vài lĩnh vực nhất định, có thể ở mặt này họ nổi trội thì ở mặt khác họ lại rất khù khờ.
5
Những người thích vẽ khuôn mặt, và những bộ phận khác nhau của cơ thể, phần lớn là muốn trút bỏ tâm tư tình cảm vào đó thông qua những hình vẽ. Những người thích vẽ một khuôn mặt tươi cười là những người biết thỏa mãn và hài lòng với những gì họ đang có. Ngược lại, những người thích vẽ khuôn mặt nhăn nhó, khó đăm đăm, biến dạng... phần lớn là những người đau khổ, tinh thần hoảng loạn rối bời. Những người vẽ khuôn mặt có đôi mắt to cho thấy người đó rất lạc quan về cuộc sống của mình. Khuôn mặt thất vọng,chán nản cùng với đó dùng một điểm tượng trưng cho mắt, hoặc chỉ một đường thẳng tượng trưng cho miệng, đó là những người luôn cảm giác xa lại, hờ hững với mọi thứ và rất nhạt nhẽo.
6
Những người vẽ liên tiếp một hình giống nhau, phần lớn là những người khát vọng và ước nguyện rất lớn. Thông thường những hy vọng của họ rất có khả năng trở thành sự thật bởi vì họ có một tinh thần kiên định bất khuất, một khi đã đặt ra mục tiêu họ không dễ dàng thay đổi nó. Đương nhiên họ cũng có thể gặp khó khăn trắc trở như những người khác, nhưng họ rất biết cách điều chỉnh tâm lý khi gặp thất bại, họ cương quyết và sẵn sàng bước tiếp ngay sau đó. Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng nhận biết được mình đang làm gì.
7
Những người thích vẽ lập phương, hình chóp 3 cạnh, hình cầu ... phần lớn là những người tương đối thâm trầm, chín chắn và cẩn thận, họ chân thật và sống rất thức tế, ít mơ mộng, nhanh nhẹn hoạt bát và được việc. Trong những trường hợp bất thường xảy ra họ có thể nhanh chóng và kịp thời điều chỉnh mình. Họ giỏi trong việc cụ thể hóa những gì trừu tượng thành những điều dễ hiểu, thông dụng. Họ có đầu óc kinh tế, đồng thời rất giỏi trong giao tiếp.
8
Những người có thói quen vẽ những hình như tứ giác và ngũ giác... phần lớn là những người có khả năng logic nghiêm ngặt, giỏi tư duy và chịu khó suy nghĩ. Là người có khả năng sắp xếp tổ chức, nhưng đôi khi họ hay gây cho người khác những hiểu lầm vì cho rằng họ quá tự tin vào bản thân mình. Họ không bao giờkhan nhượng, dung hòa hay nhẫn nhịn với những người muốn thay đổi họ hoặc thay đổi ý kiến, cách nghĩ của họ. Họ cũng có đôi chút sự bảo thủ trong cách đối nhân xử thế, nhưng lại luôn có sẵn những chủ kiến và những kế hoạch trước khi phải đối mặt với bất cứ chuyện gì, họ biết bản thân mình nên làm cái gì và làm như thế nào.
9
Những người thích vẽ những đường ngoằn ngèo quanh co như mây lại giống như lông vũ, phần lớn là những người có khả năng tiếp thu cái mới rất nhanh và thích ứng tốt khi môi trường sống của mình bị thay đổi. Một đường cong này chứa đừng đường cong khác cho thấy người này rất nhạy cảm với những người xung quanh. Khi gặp khó khăn, vất vả và những thất bại họ luôn tỏ ra rất bình tĩnh và rất tích cực giải quyết, họ suy nghĩ cẩn thân, kỹ càng chứ không hề ra tay một cách cẩu thả, tùy tiện hay thiếu suy nghĩ. Những người như vậy cũng có chút hoang tưởng, sống trong hoang tưởng nhiều hơn và không sát với thực tế.
10
Những người thích vẽ hình tam giác là những người rất nhanh hiểu và có khả năng tư duy logic. Họ luôn giữ cho đầu óc tỉnh táo, mạch suy nghĩ rõ ràng, minh bạch. Có khẳ năng phán đoán tốt. Nhưng họ thường không  có tính nhẫn nại và kiên nhẫn, làm việc hấp tấp vội vàng và dễ nổi cái.
11
Những người thích vẽ hình trong, phần lớn họ làm bất cứ việc gì cũng có kết hoạch cụ thể và rất nguyên tắc. Họ cũng rất có khả năng sáng tạo và trí tưởng tượng phong phú.
12
Những người thích vẽ những đường gấp khúc nhiều tầng, phần lớn có khả năng tư duy nhanh nhạy, phản ứng nhanh, Bởi vì những đường gấp khúc tượng trưng cho những người có nội tâm bất an, Do đó họ thường tơi vào trạng thái  hồi hộp, sống tình cảm nhưng tính tình không ổn định, rất thất thường khiến cho người khác khó mà nắm bắt được,
13
Những người thích vẽ những đường đan chéo lung tìn trong ô vuông nhỏ là những người bền lòng, bền chí, có nghị lực. Họ làm bất cứ việc gì cũng rất quết tâm và nỗ lực đến cùng.
14
Những người hay vẽ những đường nét lung tung không theo một qua tắc nào trong hình vuông, cho thấy tính tình họ đang bị sa xút, áp lực tâm lý nặng nề nhưng lại không hề có những bi quan, chán trường, họ vấn đang nuôi hy vọng nào đó về một cuộc sống mới lạc quan hơn, và họ vẫn đang cố gắng để chứng tỏ điều đó.
15
Những người hay vẽ những hình kỳ dị thiếu góc cạnh rõ ràng phần lớn thích cạnh tranh, hiếu thắng, luôn muốn mình đứng đầu, không muốn là số 2 và không muốn thua bất kỳ ai. Họ sẵn sàng hy sinh, đánh đổi nhiều thứ cho những mục tiêu mà bản thân họ muốn đạt được.
16
Những người thích vẽ hình góc nhọn hoặc vẽ những đường song song lộn xộn thường chán nản, hay thất vọng và dễ cáu giận.
17
Những người thích vẽ những đường gấp khúc không quy tắc là những người có tấm lòng rộng rãi, thoải mái, cởi mở luôn nhã nhặn và khẳ năng thích ứng môi trường xung quanh rất cao. Nhược điểm là họ rất hay tỏ ra khinh đời và ngạo mạn.
18
Những người thích vẽ hình người trong ô vuông cho thấy họ là những người có nhiều bạn và cũng nhiều... kẻ thù!
19
Những người thích vẽ hình đối xứng làm việc cẩn thận, quy củ và có kế hoạch rõ ràng.
20
Những người thích viết các chữ cái thường là những phần tử tri thức, trí tưởng tượng phong phú và có phần mơ mộng, không thích sống với thực tế.
21
Những người thích vẽ những hình vành khuyên liên tiếp thường hay nghĩ cho người khác, khả năng thích ứng cao, dù môi trường nào họ cũng hòa nhập và thích ứng được. Họ luôn hài lòng và mãn nguyện về cuộc sống hiện tại của họ.
22
Những người thích vẽ những đường ngắn nhỏ nhất là những đường nhỏ xung quanh những khoảng trống lớn mà không phải song song với nhau phần lớn sống nội tâm, sợ hãi xã hội và môi trường sống xung quanh. Họ luôn tìm cách né tránh, chạy trốn. Họ có thể rất tài năng nhưng lại không có tính sáng tạo do luôn bị một sức mạnh vô hình nào đó kìm hãm, ngăn cản. Họ gặp nhiều hạn chế trong cuộc sống mà không thể tự mình bứt phá được.


Mình hay vẽ mặt người... toàn vẽ chibi nhá :-> Chứng tỏ yêu đời chán! Các bạn có thấy nó chính xác chút nào không ?

Nhận xét